Cách chụp macro bằng điện thoại đẹp, đúng chuẩn

Không khó để nhận ra chụp ảnh macro đang trở thành một phong cách chụp ảnh được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay. Do đó, ngày càng có nhiều hãng smartphone cập nhật thêm camera macro cho điện thoại của mình để bắt kịp xu hướng này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cùng bạn cách chụp macro bằng điện thoại đúng chuẩn.

Camera macro trên điện thoại sử dụng như thế nào?

Phong cách chụp ảnh macro bằng máy ảnh đã không còn mới. Ngoài thân máy ảnh, bạn cũng sẽ phải cần tới thêm ống kính rời chuyên dụng để chụp đủ gần vật thể. Đó là lý do trước giờ mà camera trên điện thoại được cải tiến hóa rất nhiều rồi nhưng vẫn không đáp ứng được mỗi khi bạn muốn chụp gần vật thể nhỏ. Đó là lý do mà camera macro xuất hiện trên các mẫu điện thoại mới hiện nay. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng có thể chụp những tấm ảnh mà trước giờ chỉ biết nhìn ảnh trên mạng mà thôi.

Chụp ảnh macro ngày càng trở nên phổ biến

Cũng như nhiều loại camera phụ khác, camera macro cũng sẽ được kích hoạt bằng chế độ chụp ảnh riêng biệt. Dùng camera macro cũng không hề khó như bạn nghĩ. Sau khi kích hoạt bạn chỉ việc dí sát điện thoại vào chủ thể cần chụp là xong. Điều này thật khá đơn giản và dễ thực hiện.

Chụp ảnh macro cũng khá đơn giản và tương tự như khi bạn chụp bình thường. Tức là khi chụp bạn cũng sẽ cần bố cục sao cho đẹp, xử lý chênh sáng/ngược sáng sao cho khéo, … Và hiện nay trên smartphone mới, các nhà sản xuất cũng hỗ trợ camera macro có các tính năng xịn sò không thua kém gì camera chính để chụp ra bức ảnh tốt hơn.

Bên cạnh đó, để bức ảnh tăng thêm tính nghệ thuật thì việc thêm các filter màu là điều bất cứ ai cũng thường làm. Nhưng nếu smartphone của bạn trong chế độ chụp cận cảnh có hỗ trợ sẵn các bộ lọc màu thì nhớ tận dụng ngay và luôn.

Lựa chọn chủ thể phù hợp

Lựa chọn  một chủ thể để chụp ảnh macro là điều vô cùng quan trọng. Mẹo nhỏ dành cho bạn khi chụp macro, đó là nên lựa chọn những chủ thể càng nhỏ càng tốt. Vì chức năng chụp macro thường được dùng trong trường hợp chụp những chủ thể mà mắt thường gần như rất khó để nhìn thấy rõ như  côn trùng, hoa, giọt nước,…

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi chụp macro bằng điện thoại

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian tìm kiếm những góc chụp đặc biệt để tạo nên hiệu ứng như một con chuồn chuồn đang đậu hay một con nhện đang giăng tơ… Điều này sẽ khiến bức ảnh trông được sinh động, mới lạ hơn.

Đảm bảo đủ ánh sáng để xử lý chủ thể

Nếu như ánh sáng chiếu vào chủ thể cần chụp ảnh quá thấp thì camera điện thoại của bạn sẽ rất khó để xử lý trong việc lấy nét. Hoặc nếu như bạn lấy nét được thì ánh sáng yếu cũng sẽ khiến cho bức hình macro trở nên kém chất lượng và bị nhòe nét.

Khi ánh sáng đủ tốt, bạn vẫn có thể bổ sung thêm ánh sáng cho chủ thể, bằng cách tăng thêm độ phơi sáng, hoặc đơn giản chỉ là chiếu đèn vào chủ thể để mang lại chất lượng tốt hơn cho bức ảnh của mình.

Chụp macro bằng điện thoại vivo V21 5G

Khi nhắc đến vivo V21 5G, người ta sẽ nghĩ ngay rằng, đây là chiếc điện thoại dễ dàng cho ra ảnh selfie đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, không chỉ dừng ở đó, vivo V21 5G còn sở hữu bộ camera sau với camera 2MP giúp chụp ảnh siêu cận cho ra những bức ảnh macro siêu nét. Đây là camera tách biệt hoàn toàn với ống kính chính của máy và hỗ trợ hiển thị một cách sắc nét các bức ảnh kể cả khi bạn phóng to.

vivo V21 5G mang đến trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn khác biệt

Kết hợp với khả năng chụp ảnh thiếu sáng, vivo V21 5G còn có thể tạo ra những bức ảnh siêu cận mang tính nghệ thuật cao dù là bất kể là ban ngày hay ban đêm. Từ đó, giúp bạn khám phá thế giới xung quanh một cách trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, vivo V21 5G còn tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào camera chụp ảnh. Điều này giúp bạn nhận diện chủ thể một cách nhanh chóng và chính xác, để có bức ảnh thêm phần rõ nét hơn.Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ người dùng dễ dàng điều chỉnh màu sắc khi chụp theo từng chủ đề nhất định, mang đến tiện lợi nhất cho người dùng.

Có thể nói, vivo V21 5G chính là công cụ hỗ trợ chụp ảnh macro đắc lực nhất hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ về cách chụp macro chuẩn nhất trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo để có được cho mình những bức ảnh ưng ý nhất.

Recent Posts

Bảo lãnh trong nước cho doanh nghiệp

Bảo lãnh trong nước là một phương thức tài chính quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh…

4 months ago

Mua bảo hiểm tài sản và những câu hỏi thường gặp

Tài sản đại diện cho sự nỗ lực và thành quả công việc. Để đáp ứng nhu cầu sống và…

4 months ago

Tài trợ thương mại: Bí quyết để thành công trong thương mại Quốc tế

Bất kỳ doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế đều biết rằng thế giới kinh doanh không bao giờ…

5 months ago

Lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng bảo hiểm rủi ro lãi suất

Bảo hiểm rủi ro lãi suất mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho người đầu tư, bao gồm bảo…

5 months ago

Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online thay vì truyền thống

Thời đại số hóa hiện nay đã chuyển đổi cách chúng ta quản lý tài chính và đầu tư tiết…

5 months ago

Tổng quan về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng và 4 câu hỏi thường gặp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chuyển tiền giữa các ngân hàng đã trở nên…

5 months ago