Những điều sinh viên mua laptop học lập trình cần ghi nhớ

Ngành công nghệ thông tin (IT) ngày càng trở nên phổ biến với các bạn sinh viên hiện nay, đặc biệt là về lập trình. Các lập trình viên không những phải có kiến thức của ngành và đam mê yêu thích giải đoạn mã mà cũng cần sở hữu người bạn laptop đồng hành giải quyết các công việc ấy. Thị trường laptop từ gaming, đồ họa cho đến văn phòng đều được ra mắt liên tục, vậy nên lựa chọn thế nào để đáp ứng nhu cầu học lập trình? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những điều sinh viên mua laptop học lập trình cần ghi nhớ.

Như thế nào là lập trình?

Ngành lập trình được hiểu đơn giản chính là người làm sẽ tạo ra những câu lệnh để xây dựng nên những trang website hoặc những tiện ích qua ngôn ngữ lập trình. Lập trình viên đòi hỏi phải có khả năng tiếp thu nhanh nhạy về số học cũng như kỹ thuật ghi nhớ để thực hiện liên tục các lệnh (code) nhanh chóng. Người lập trình sẽ tiếp xúc với những ngôn ngữ lập trình  như Java, PHP, Python, C++ và CSS,… Hiện nay rất nhiều các sinh viên, đặc biệt các bạn nam theo đuổi ngành học này vì sự phổ biến cũng như mức lương nhận được trong tương lai.

Lập trình viên luôn gắn liền với những câu lệnh trên máy

Hướng dẫn lựa chọn laptop học lập trình cho sinh viên

Sở hữu kiến thức không sẽ chưa đủ nếu bạn không có người đồng hành hỗ trợ. Không hầm hố như laptop gaming, không như laptop văn phòng, laptop làm lập trình có những tiêu chí riêng mà bạn cần quan tâm. Nếu bạn muốn làm việc chuyên sâu về lập trình, hãy cân nhắc lựa chọn máy thỏa những yêu cầu sau để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao:

RAM của laptop

RAM (Random Access Memory) là một trong những bộ phận cần quan tâm nhất khi mua một laptop làm lập trình. Làm lập trình ta luôn nhấn mạnh về khả năng xử lý của máy, RAM càng cao thì máy chạy phần mềm càng nhanh. Laptop cần trang bị tối thiểu bộ nhớ RAM 8GB để phát triển những chương trình đơn giản. Nếu có điều kiện, hãy chọn máy có RAM 16GB để thử nghiệm những ứng dụng chơi game, nền tảng lớn về đồ họa, cơ sở dữ liệu,… một cách trơn tru mượt mà.

Bộ vi xử lý CPU của laptop

CPU (Central Processing Unit) cũng là phần quan trọng không kém gì RAM của laptop. Laptop có chạy liên tục được nhiều phần mềm, xử lý đa tác dụng nhanh được hay không là dựa vào CPU laptop bạn sở hữu. Laptop lập trình cần có CPU nhỏ nhất là Core i5 và Core i7 chính là lựa chọn hợp lý nhất nếu đủ khả năng chi trả.

Bộ nhớ của máy và hệ thống tỏa nhiệt

Không những bộ vi xử lý và card đồ họa được xem trọng, bộ nhớ của máy cũng quan trọng không kém. Sở hữu SSD (Super Speed Storage) càng cao thì chứa được càng nhiều dữ liệu, càng tăng tốc độ và hiệu năng làm việc của máy để duyệt các mã code nhanh chóng. Ngoài ra bộ nhớ ra ta cũng cần chú ý đến bộ tản nhiệt. Lập trình viên luôn để máy liên tục làm việc, điều đó sẽ dễ gây nóng máy và ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong. Laptop cần trang bị hệ thống tản nhiệt chất lượng để giữ máy luôn mát mẻ khi sử dụng.

Laptop lập trình cần sở hữu những yếu tố trên

Acer ConceptD 7 Ezel – lập trình trở nên dễ dàng

Nhắc đến ConceptD bạn hẳn nghĩ về những thiết bị phục vụ đồ họa, thực chất lại hơn cả thế. ConceptD có rất nhiều sản phẩm vừa chuyên mảng thiết kế vừa lập trình cao cấp, đại diện là Concept 7 Ezel.

Thiết kế đến từ tương lai

Acer ConceptD 7 Ezel gây ấn tượng người dùng với khung đồng trắng trang nhã phù hợp với mọi môi trường làm việc dù có đơn giản hay màu sắc. Nổi bật nhất chính là chế độ độc đáo Ezel Hinge với 6 kiểu gập xoay khác nhau tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dù có làm việc nằm hay ngồi. Được bao phủ bởi bề mặt gốm ngăn chặn oxy hóa và lớp phủ chống bẩn cao cấp, laptop luôn mang dáng vẻ mới mẻ dù sử dụng đã lâu.

Thiết kế độc đáo của Concept 7 Ezel

Cấu hình lập trình chuyên nghiệp

Những việc lập trình với nhiều tabs và phần mềm khác nhau không còn là khó khăn khi bạn sở hữu Acer Concept 7 Ezel. Trang bị bộ vi xử lý Intel Xeon W thế hệ mới tích hợp card màn hình NVIDIA Quadrio RTX 5000 chuẩn Max-Q, laptop mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Không những thế, máy còn có bộ nhớ 1TB NVMe PCle SSDs và bộ dự trữ dữ liệu lên đến 32GB DDR4 ECC hỗ trợ tiến độ làm việc nhanh chóng và chất lượng sản phẩm cực kì tốt. Bên cạnh đó, máy tích hợp chế độ làm máy thế hệ thứ 4 Aeroblade 3D cùng 59 cánh quạt để laptop học lập trình luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc.

Hiệu suất làm việc cao nhờ ConceptD 7 Ezel mang lại

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những điều sinh viên mua laptop học lập trình cần ghi nhớ và chiếc laptop lập trình cao cấp phù hợp. Hi vọng bạn sẽ tìm được chiếc laptop thích hợp với nhu cầu của mình.

Tham khảo: Cách chọn laptop dành cho coder

Recent Posts

Bảo lãnh trong nước cho doanh nghiệp

Bảo lãnh trong nước là một phương thức tài chính quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh…

4 months ago

Mua bảo hiểm tài sản và những câu hỏi thường gặp

Tài sản đại diện cho sự nỗ lực và thành quả công việc. Để đáp ứng nhu cầu sống và…

4 months ago

Tài trợ thương mại: Bí quyết để thành công trong thương mại Quốc tế

Bất kỳ doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế đều biết rằng thế giới kinh doanh không bao giờ…

5 months ago

Lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng bảo hiểm rủi ro lãi suất

Bảo hiểm rủi ro lãi suất mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho người đầu tư, bao gồm bảo…

5 months ago

Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online thay vì truyền thống

Thời đại số hóa hiện nay đã chuyển đổi cách chúng ta quản lý tài chính và đầu tư tiết…

5 months ago

Tổng quan về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng và 4 câu hỏi thường gặp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chuyển tiền giữa các ngân hàng đã trở nên…

5 months ago