Nên mua laptop gaming hay PC gaming?

Từ lâu PC đã là trợ thủ đắc lực chiến game  của các anh em, với cấu hình mạnh mẽ, ngoại hình hoành tráng. Nhưng để có thể mang đi giao lưu với các anh em thì lại gặp hạn chế và đó cũng là lý do nhiều người chuyển qua mua laptop gaming thay vì PC gaming. Nhiều người fan PC cho rằng laptop không mạnh bằng PC, tuy nhiên laptop gaming vẫn được nhiều người lựa chọn. Thật ra hiện nay các mẫu laptop gaming vẫn đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người dùng từ cấu hình mạnh mẽ, thiết kế “ngầu lòi”, hình ảnh chất lượng đến hệ thống làm mát máy và cả hệ thống âm thanh cũng rất chuyên nghiệp.

Để dễ dàng lựa chọn nên mua laptop gaming hay PC, chúng ta sẽ cùng làm một so sánh nhỏ về 2 trường phái gaming này nhé!

So sánh nhẹ giữa PC gaming và laptop gaming

Nên mua laptop gaming hay PC gaming?

Tính di động

Laptop gaming có thể mang đi khắp nơi

Một điểm cộng đầu tiên dành cho laptop gaming vì tính di động và tiện lợi, Điều này dễ dàng nhìn thấy nhất vì chiếc laptop khá gọn nhẹ, có thể dễ dàng mang theo đi khắp nơi, và  sẵn sàng chiến game bất cứ lúc nào bạn muốn. Ngược lại dàn máy PC lại quá cồng kềnh do có quá nhiều chi phí và phụ kiện đi kèm nên chỉ được đặt ở một nơi cố định, khó di chuyển.

Điểm:

  • Laptop: 1đ
  • PC: 0đ

Khả năng nâng cấp

Về khả năng nâng cấp cấu hình sao cho phù hợp với trò chơi và ngân sách của mình thì PC có lợi thế hơn laptop. Cụ thể bạn có thể tự xây dựng, tùy chỉnh và nâng cấp nhiều hơn từ GPU, RAM hay thậm chí CPU mới yêu cầu một loại bo mạch chủ khác thì bạn vẫn có vỏ và nguồn điện bạn có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, có một số mẫu PC được xây dựng theo combo độc quyền và bạn khó có thể thay đổi linh kiện khác.

Bên cạnh đó, nhiều laptop vẫn có khả năng nâng cấp bằng việc trang bị thêm các khe cắm để thêm RAM, ổ cứng để máy mạnh hơn. Ngoài ra, có máy còn cho phép tùy chọn con chip và có thể thay đổi nếu muốn  (Ví dụ: Acer Swift 3S có thể tùy chọn chip AMD hoặc Intel).

Điểm:

  • Laptop: 1đ
  • PC: 1đ

Chi phí đầu tư

Nhiều người cho rằng mua laptop gaming sẽ đắt hơn PC gaming tuy nhiên nếu phân tích kỹ về những gì laptop được trang bị thì giá đó cũng rất vừa phải. Hơn nữa, chi phí này cũng tùy vào cấu hình máy bạn chọn. Nếu bạn muốn sở hữu máy tính có cấu hình cực khủng thì dù chọn PC hay laptop cũng đều tốn khá nhiều tiền. Thông thường PC có giá mềm hơn laptop vì chúng chỉ có những bộ phận cơ bản khi mua, còn với laptop lại bao gồm nhiều thứ đi kèm như màn hình, bàn phím, pin, hệ thống tản nhiệt và nhiều tính năng đi kèm khác.

Điểm:

  • Laptop: 0,5đ
  • PC: 1đ

Hiệu năng chiến game

Khả năng chiến game đỉnh cao

Nếu như xét về hiệu năng chơi game thì PC có lợi thế hơn so với laptop. PC thường được xây dựng tối ưu hơn và mạnh hơn so với laptop trong cùng một phân khúc giá. Hiện nay, các hãng laptop cũng đầu tư cho sản phẩm của mình cấu hình mạnh hơn để cạnh tranh với PC. Và như chúng ta cũng đã thấy đối tượng người dùng của 2 loại này vẫn ngày càng tăng. Đặc biệt những mẫu laptop gaming vẫn rất hot trong suốt thời gian qua vì những cải tiến về cấu hình và công nghệ.

Điểm:

  • Laptop: 0,5đ
  • PC: 1đ

Tổng kết:

Laptop có ¾ điểm, PC cũng có ¾ điểm và ngang bằng nhau. Có thể thấy mỗi loại máy đều sở hữu những lợi ích riêng và hỗ trợ tối đa cho người dùng. Và tùy vào thói quen sử dụng và nhu cầu cũng như điều kiện của mỗi người mà sẽ đánh giá loại nào tốt hơn. Điều này cũng cho thấy laptop gaming tuy xuất hiện sau nhưng đang ngày càng được lòng người dùng và trong tương lai sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa.

Nên mua laptop gaming hiệu nào?

1. Laptop Gaming Acer

Có thể nói năm nay là có nhiều sự bứt phá nhất của Acer khi họ tung ra nhiều mẫu laptop mới với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp, hệ thống tản nhiệt hiệu quả và nhiều công nghệ tiên tiến được trang bị. Cụ thể các máy mới này sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 11 mới nhất, card đồ họa Intel Iris Xe Max, wifi 6,…

Đặc biệt, Acer còn dành chương trình ưu đãi các sản phẩm laptop gaming (bao gồm: Gaming Aspire 7, Gaming Nitro 5, Gaming Predator Helios 300/500, Gaming Triton 300/500 SE) dành cho học sinh sinh viên từ ngày 1.8 đến hết ngày 31.10.2021. Khi mua bất kỳ laptop gaming nào, khách hàng sẽ được miễn phí nâng cấp thêm 1 năm bảo hành tiêu chuẩn tính từ ngày mua máy. Chi tiết ưu đãi tại đây

Chính sách bảo hành độc quyền 3S1 của Acer

Acer còn có chính sách bảo hành độc quyền 3S1:

Toàn bộ sản phẩm cao cấp khi được đưa đến trung tâm bảo hành sẽ được kiểm tra, bảo hành và gửi lại khách trong vòng 03 ngày (72 giờ) bao gồm cả thứ 7, Chủ nhật. Nếu trường hợp không hoàn thành bảo hành trong 03 ngày tính từ lúc nhận sản phẩm, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm mới cùng loại hoặc tương đương (1 đổi 1).

2. Laptop Gaming Asus

Laptop gaming Asus

Dòng Tuf Gaming của Asus cũng đang ngày càng nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng sử dụng. Nổi bật của dòng này chính là được trang bị CPU hiệu năng mạnh mẽ đến từ AMD cùng màn hình IPS có tần số cao lên tới 144Hz.

3. Laptop Gaming MSI

Laptop Gaming MSI

Nhắc đến laptop Gaming thì không thể bỏ qua MSI với dải sản phẩm vô cùng đa dạng và chất lượng ngày càng hoàn hảo dành cho game thủ. Với những thiết kế cực ngầu dành riêng cho game thủ, từ lâu MSI đã khuynh đảo thị trường gaming với những sản phẩm chất lượng và có đầu tư.

4. Laptop Gaming Lenovo

Laptop gaming Lenovo

Legion là dòng laptop chuyên game của Lenovo đặc trưng với thiết kế bắt mắt, cấu hình nổi bật trong phân khúc cùng mức giá vô cùng hợp lý. Với dòng gaming mới này, Lenovo cũng đang cho đối thủ thấy được sức mạnh của mình và khả năng chinh phục người người dùng từ những sản phẩm gaming chất lượng.

Tạm kết

Trên đây là một số ý kiến tham khảo dành cho bạn khi đang phân vân nên mua laptop gaming hay PC gaming. Với những phân tích trong bài, bạn có thể nghiên cứu và dựa vào nhu cầu cũng như điều kiện của mình mà lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Recent Posts

Bảo lãnh trong nước cho doanh nghiệp

Bảo lãnh trong nước là một phương thức tài chính quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh…

4 months ago

Mua bảo hiểm tài sản và những câu hỏi thường gặp

Tài sản đại diện cho sự nỗ lực và thành quả công việc. Để đáp ứng nhu cầu sống và…

5 months ago

Tài trợ thương mại: Bí quyết để thành công trong thương mại Quốc tế

Bất kỳ doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế đều biết rằng thế giới kinh doanh không bao giờ…

5 months ago

Lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng bảo hiểm rủi ro lãi suất

Bảo hiểm rủi ro lãi suất mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho người đầu tư, bao gồm bảo…

5 months ago

Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online thay vì truyền thống

Thời đại số hóa hiện nay đã chuyển đổi cách chúng ta quản lý tài chính và đầu tư tiết…

6 months ago

Tổng quan về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng và 4 câu hỏi thường gặp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chuyển tiền giữa các ngân hàng đã trở nên…

6 months ago