Hướng dẫn cách đeo tai nghe khi chạy bộ chuẩn nhất và một số lưu ý bạn cần biết

Thói quen nghe nhạc khi chạy bộ giúp các runners có thêm năng lượng hoàn thành chuyến đi của mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn đeo tai nghe sai cách dẫn đến khó khăn trong việc vận động cũng như trải nghiệm âm thanh không tốt. Hãy cùng tìm hiểu cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng cách để chuyến đi thêm thú vị cùng những bài hát yêu thích nhé!

Nghe nhạc khi chạy mang đến lợi ích gì?

Tăng sức bền, có thêm năng lượng

Các chuyên gia nghiên cứu ảnh hưởng của âm nhạc đến các vận động viên chỉ ra rằng: Sử dụng những bài hát có giai điệu tích cực giúp người tập tỉnh táo, có thêm năng lượng hoàn thành buổi tập.

Đeo tai nghe khi chạy bộ mang lại lợi ích gì?

Duy trì nhịp độ ổn định

Nghe nhạc phù hợp với nhịp độ sẽ giúp bạn tăng cường năng suất luyện tập. Các chuyên gia đưa ra gợi ý nghe nhạc để duy trì nhịp độ luyện tập như sau:

  • Nghe nhạc có nhịp độ trên 120 nhịp/phút khi luyện tập với cường độ cao
  • Nghe nhạc có nhịp độ dưới 120 nhịp/phút khi luyện tập với bài tập nhẹ nhàng

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Đầu tiên bạn cần phải xác định đúng bên của tai nghe. Thông thường trên tai nghe đều có kí hiệu “L” là bên trái, “R” là bên phải để mọi người dễ xác định đúng bên. Và tùy vào từng loại tai nghe sẽ có những cách đeo khác nhau:

Tai nghe in ear

Tai nghe in ear là dòng tai nghe nhét tai, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Tuy nhiên, sản phẩm này cách âm khá tốt nên người dùng có thể không nghe được âm thanh xung quanh. Tốt nhất bạn nên nghe nhạc ở âm lượng nhỏ khi chạy bộ để có thể nghe được âm thanh xung quanh và bảo vệ an toàn cho bản thân.

Cách đeo tai nghe: Đặt tai nghe song song với tai, từ từ nhét tai nghe vào tai. Sau đó xoay phần mút tai nhẹ nhàng cho đến khi tai nghe nằm gọn trong tai của bạn. Điều chỉnh tai nghe sao cho bạn cảm thấy thoải mái là được.

Lưu ý: Dây của tai nghe có thể gây vướng víu trong quá trình vận động. Vì vậy, nếu tai nghe thường xuyên rơi rớt, bạn có thể cố định tai nghe bằng cách vòng tai nghe qua vành tai.

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng cách

Tai nghe Earbuds/ bluetooth earbud

Tai nghe earbuds có độ bám không cao so với tai nghe in ear. Khả năng cách âm cũng kém hơn, nhưng điều này lại giúp bạn có thể nghe và cảm nhận những âm thanh xung quanh, thích hợp cho việc chạy bộ hơn.

Cách đeo tai nghe:

  • Đối với tai nghe có dây: Đầu tiên, bạn cần xác định đúng bên của tai nghe. Sau đó, vòng tai nghe qua vành tai, kéo đầu tai nghe ra một xíu rồi nhét vào tai nghe. Đeo như vậy sẽ giúp tai nghe bám tốt hơn, hạn chế bị rơi rớt
  • Đối với tai nghe bluetooth: Cách đeo sản phẩm này đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần xác định đúng bên tai nghe. Nhét tai nghe vào tai nhẹ nhàng, sau đó điều chỉnh tai nghe cho vừa vặn, thoải mái là xong.

>>> Xem thêm: Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất dành cho các runner

Một số lưu ý khi sử dụng tai nghe

Chọn tai nghe phù hợp với mục đích chạy bộ

Tùy vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể chọn tai nghe in ear, earbuds hay tai nghe truyền âm thanh qua xương – đây là sản phẩm được thiết kế chuyên dành cho người luyện tập thể thao nói chung và người thường xuyên chạy bộ nói riêng.

Với thiết kế open ear, tai nghe truyền âm thanh qua xương giúp bạn vừa nghe nhạc vừa cảm nhận âm thanh xung quanh dễ dàng. Hạn chế được các nguy cơ gây ra tai nạn như: Không nghe thấy tiếng còi xe, tiếng xe đạp, tiếng động vật,…

Tai nghe Shokz OpenRun với công nghệ truyền âm thanh qua xương thế hệ thứ 8 mang đến âm thanh chất lượng cao. Khả năng chống thấm nước IP67 ngăn cản bụi bẩn, mồ hôi và nước mưa, kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Bạn chỉ cần sạc nhanh OpenRun trong 10 phút là có thể sử dụng sản phẩm trong 1,5 giờ đồng hồ (vừa đủ thời gian cho một buổi luyện tập hiệu quả)

Tai nghe OpenRun chuyên dành cho người thường xuyên chạy bộ

Kích thước tai nghe

Kích thước tai nghe cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc. Một chiếc tai nghe có kích thước quá to không nhét vừa tai có thể làm tai bạn bị đau, dễ bị rơi rớt khi chạy. Vì không vừa vặn với tai nên chất lượng truyền âm thanh không được mượt, bài hát được truyền tải không trọn vẹn. Vì vậy, khi chọn tai nghe bạn cần lựa một chiếc tai nghe có kích thước vừa với tai mình.

Thời gian sử dụng

Đối với tai nghe in ear hay earbuds, bạn nên sử dụng tai nghe tối đa 90 phút cho một lần sử dụng. Sau đó nghỉ ngơi 15 đến 20 phút rồi hãy tiếp tục sử dụng. Âm lượng âm thanh cũng không được vượt mức quy 60%. Như vậy tai của bạn sẽ không bị căng thẳng, không bị đau nhức.

Kết luận

Hi vọng những chia sẻ về cách đeo tai nghe khi chạy bộ sẽ giúp những runners đeo tai nghe đúng cách và chọn cho mình “người bạn đồng hành” chất lượng cùng vượt qua những đường đua dài. Tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun là một “người bạn tốt” mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Recent Posts

Bảo lãnh trong nước cho doanh nghiệp

Bảo lãnh trong nước là một phương thức tài chính quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh…

4 months ago

Mua bảo hiểm tài sản và những câu hỏi thường gặp

Tài sản đại diện cho sự nỗ lực và thành quả công việc. Để đáp ứng nhu cầu sống và…

4 months ago

Tài trợ thương mại: Bí quyết để thành công trong thương mại Quốc tế

Bất kỳ doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế đều biết rằng thế giới kinh doanh không bao giờ…

5 months ago

Lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng bảo hiểm rủi ro lãi suất

Bảo hiểm rủi ro lãi suất mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho người đầu tư, bao gồm bảo…

5 months ago

Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online thay vì truyền thống

Thời đại số hóa hiện nay đã chuyển đổi cách chúng ta quản lý tài chính và đầu tư tiết…

5 months ago

Tổng quan về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng và 4 câu hỏi thường gặp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chuyển tiền giữa các ngân hàng đã trở nên…

5 months ago